พลังแห่งรัก

 พลังแห่งรัก

 

 

                   ความรักเป็นบ่อเกิดแห่งความดีงามและความริเริ่มสร้างสรรค์ เมื่อมีความรัก จะมีพลังฝ่าฟัน หัวใจจะมีพลังในการบากบั่นเพื่อการสร้างชีวิตและบำเพ็ญประโยชน์ทั้งแก่ตนและคนอื่นอีกมากมาย


                    จงอาศัยความรักที่ดีงามเป็นพลังในการก้าวเดินไปข้างหน้า ไม่ต้องกลัวว่าชีวิตจะล้มเหลวหรือผิดหวัง จงไว้วางใจในความรักและศรัทธาในตัวเองว่าเราจะสร้างชีวิตขึ้นมาด้วยมือทั้งสองข้างและหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง แม้บางคราวอาจสะดุดล้มหรือผิดหวัง เราจะคงศรัทธาไว้แล้วลุกขึ้นก้าวเดินต่อไป


                     เราจะไม่มักง่ายฉวยเอาโอกาสแห่งความงดงามในดวงใจที่เกิดขึ้นแสวงหาความสุขและเห็นแก่ตัวเช่นคนอื่น เราจะขอเอาความสุขที่เกิดอย่างเต็มเปี่ยมและอย่างเงียบๆภายในใจดวงนี้เปลี่ยนให้เป็นพลังที่สร้างสรรค์


                     ขอเอาความรักนี้สร้างประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง ศาสนา และสังคมโดยไม่ย่อท้อต่อสิ่งใด แม้จะเหน็ดเหนื่อยสักแค่ไหน เราจะทนได้อยู่เสมอเพราะอานุภาพแห่งความรักที่มั่นคงเหนือสิ่งใด


                    จะอาศัยความรักที่งดงามเป็นบันไดขึ้นสู่ชีวิตที่สูงส่ง จะดำรงความดีงามและมั่นคงในคุณธรรมไม่หวั่นไหว ในวันนี้เป้าหมายที่วางไว้สำหรับวันข้างหน้าอาจดูเหมือนจะอยู่ไกล แต่สำหรับดวงใจแห่งรักอันประเสริฐ สิ่งนั้นจะอยู่ไกลสักแค่ไหนก็เหมือนอยู่ใกล้ เพราะพลังแห่งรักช่วยบากบั่นและนำทาง


                    เราจะไม่กลัวและหวาดหวั่นต่อขวากหนาม  จะมุ่งมั่นและพยายามก้าวเดินไปอย่างไม่ท้อ ความดีที่ทำมาจนถึงวันนี้ยังนับว่าไม่เพียงพอ ยังมีกำลังใจสานต่อปณิธานสร้างความดียิ่งขึ้นไป


                   ขอบคุณทุกคนและทุกสิ่งที่หล่อหลอมเราให้มายืนและมาถึงซึ่งจุดนี้ ขอบคุณคุณธรรมความดีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อภิบาลปกปักและรักษา เราจะขอให้อภัยต่อทุกคนทุกชีวิตและดำรงจิตแต่ละวันด้วยเมตตา และขอเอาพลังแห่งรักนี้ขอบคุณพสุธาและแผ่นฟ้าที่ปกป้องตัวเราชั่วนิรันดร

 

 

                                                                         คุรุอตีศะ
                                                             ๒๐  พฤศจิกายน  ๒๕๕๙